รวมจุดเด่น ครัวร้อน ครัวเย็น ที่มือใหม่ต้องรู้ก่อนเปิดร้านอาหาร

รวมจุดเด่น ครัวร้อน ครัวเย็น ที่มือใหม่ต้องรู้ก่อนเปิดร้านอาหาร

การเตรียมอาหารเป็นส่วนสำคัญของร้านอาหาร การรักษาลูกค้าให้พึงพอใจและความปลอดภัยของอาหารต้องการให้พนักงานในครัวทำงานหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมถึงการเตรียมอาหารร้อนและเย็นในครัวที่ได้รับการดูแลอย่างดีสำหรับงาน การทำความเข้าใจว่ารูปแบบการทำอาหารต่างๆ นำมาซึ่งอะไรสามารถช่วยให้คุณดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้

ครัวกลางคืออะไร

ครัวกลางคืออะไร

การเก็บอาหารให้ร้อนอยู่เสมอนั้นต้องอาศัยการทำงานมากกว่า

การเก็บอาหารให้ร้อนอยู่เสมอนั้นต้องอาศัยการทำงานมากกว่าการทำให้อาหารเย็น เนื่องจากของเดิมต้องปรุงในอุณหภูมิที่กำหนด ในการปรุงอาหารที่ร้อน คุณจะต้องมีเตาไฟฟ้าซึ่งต่างจากเตาแก๊สสำหรับทำอาหารของลูกค้า นอกจากนี้ คุณจะต้องใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเพื่อให้อุปกรณ์ของคุณทำงานในขณะที่เตรียมอาหารที่อุณหภูมิสูง ครัวหลายแห่งเลือกใช้แก๊สและเครื่องใช้ไฟฟ้าร่วมกันขึ้นอยู่กับงานที่ทำ การติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมและการฝึกอบรมพนักงานอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกเตรียมอาหารแบบร้อนและเย็น

ครัวกลางคืออะไร

ครัวกลางคืออะไร

อาหารร้อนมักจะถูกปฏิเสธจากลูกค้าเนื่องจาก

อาหารร้อนมักจะถูกปฏิเสธจากลูกค้าเนื่องจากต้องการให้คนรับประทานโดยตรงจากพื้นที่เสิร์ฟของห้องครัวหรือชุดอาหาร ผู้คนมักไม่ชอบรับประทานอาหารอุ่น ๆ เนื่องจากทำให้เย็นลงได้เร็วกว่าอาหารเย็น สิ่งนี้ทำให้ร้านอาหารบางแห่งเลือกที่จะเตรียมอาหารเย็นแทนที่จะเสี่ยงกับการร้องเรียนจากผู้อุปถัมภ์ ห้องครัวเย็นยังจำกัดเสียงรบกวน เนื่องจากมีเครื่องใช้ไฟฟ้าน้อยลงที่ทำงานพร้อมกัน ซึ่งจะจำกัดระดับเสียงที่มากเกินไป และทำให้สถานประกอบการของคุณสงบและเงียบสงบมากขึ้น นอกจากนี้ยังง่ายและราคาถูกในการทำให้อาหารที่เหลือในตู้เย็นเชิงพาณิชย์เย็นลงหลังจากให้บริการลูกค้าด้วยอาหารสดใหม่

เตาแก๊สปรุงอาหาร

เตาแก๊สปรุงอาหาร

ครัวร้อนต้องใช้อุปกรณ์พิเศษและการเตรียมการที่แตกต่าง

ครัวร้อนต้องใช้อุปกรณ์พิเศษและการเตรียมการที่แตกต่างจากที่พ่อครัวมือใหม่จะสามารถเข้าถึงได้ คุณจะต้องใช้ระบบระบายอากาศสำหรับห้องครัวของคุณ หากคุณวางแผนที่จะปรุงอาหารที่อุณหภูมิสูง ซึ่งจะจำกัดควันส่วนเกินไม่ให้เล็ดลอดออกไปในอากาศโดยปราศจากสิ่งกีดขวาง คุณจะต้องใช้ถุงมือและผ้ากันเปื้อนพิเศษในการจัดการหม้อไฟและกระทะโดยไม่ทำให้ตัวเองไหม้หรือทำให้พื้นผิวร้านอาหารของคุณเสียหาย สุดท้ายนี้ คุณจะต้องมีระบบทำความร้อนที่ได้รับการดูแลอย่างดีเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด การเปลี่ยนเตาเก่าหรือเตาที่ชำรุดสามารถสร้างความแตกต่างได้ทั้งหมดเมื่อเสิร์ฟอาหารที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าของคุณ

cloud Kitchen

cloud Kitchen

การเลือกวิธีการเตรียมอาหารในร้านอาหารของคุณ

การเลือกวิธีการเตรียมอาหารในร้านอาหารของคุณอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อ ความสำเร็จหรือความล้มเหลวของมัน ภัตตาคารมือใหม่ควรพิจารณาแนวทางของตนอย่างรอบคอบก่อนที่จะเริ่มงานในครัว ซึ่งอาจสร้างความแตกต่างอย่างมากในความนิยมของร้านอาหารที่มีต่อลูกค้า

ครัวร้อนเป็นครัวที่ปรุงและเสิร์ฟอาหาร ตั้งอยู่ที่ด้านหลังของร้านอาหารและเชื่อมต่อโดยตรงกับพื้นที่รับประทานอาหาร ครัวเย็นคือที่สำหรับเตรียม จัดเก็บ และชุบอาหารก่อนส่งไปยังครัวร้อน

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับมือใหม่ที่จะรู้ว่าพวกเขาจะต้องมีห้องครัวสองห้องเพื่อที่จะบริหารร้านอาหารได้สำเร็จ ครัวร้อนเป็นที่สำหรับทำอาหาร ในขณะที่ครัวเย็นเป็นครัวที่จัดเก็บส่วนผสมทั้งหมด ร้านอาหารที่มีครัวร้อนและเย็นจะมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เนื่องจากมีอาหารหลายประเภทที่สามารถปรุงและเสิร์ฟในครัวแต่ละแห่งได้

ครัวร้อนเป็นครัวที่ปรุงอาหารทันทีและเสิร์ฟทันที

ครัวร้อนเป็นครัวที่ปรุงอาหารทันทีและเสิร์ฟทันที อาหารสามารถปรุงในกระทะหรือเตาได้ การปรุงอาหารในครัวร้อนทำได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ไม่มีบรรยากาศแบบเดียวกับครัวเย็น

ครัวเย็นเป็นเรื่องปกติในร้านอาหารตะวันตกเพราะอนุญาตให้เตรียมอาหารที่ซับซ้อนมากขึ้น ครัวเย็นมีเลย์เอาต์แบบเปิดโล่งพร้อมพื้นที่เคาน์เตอร์จำนวนมาก ช่วยให้พ่อครัวทำงานกับส่วนผสมและเครื่องครัวจำนวนมากได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ครัวเย็นส่วนใหญ่ตั้งอยู่ที่ด้านหลังของร้านอาหาร เพื่อให้แขกสามารถมองเข้าไปในห้องครัวได้เมื่อเข้ามา

ครัวร้อนเป็นห้องครัวที่คุณทำอาหารและมักจะเป็นส่วนหนึ่งของร้านอาหาร ครัวเย็นเป็นที่ที่คุณเตรียมอาหารของคุณ ครัวร้อนมักใช้ในการปรุงอาหารที่ใช้เวลานานในการเตรียม เช่น ซุปและซอส ขณะที่ครัวเย็นใช้สำหรับอาหารจานด่วน เช่น ซูชิหรือสลัด

ครัวเย็นยังใช้เก็บอาหารปรุงสุกที่สามารถเสิร์ฟได้ในภายหลัง

ครัวมีสองประเภทที่มือใหม่ต้องรู้ก่อนเปิดร้านอาหาร เป็นครัวร้อนและครัวเย็น สำหรับครัวร้อน เชฟจะทำอาหารต่อหน้าลูกค้า อย่างไรก็ตาม สำหรับห้องครัวที่เย็นจัด อาหารจะถูกปรุงและเสิร์ฟในอีกห้องหนึ่งซึ่งลูกค้าจะมองไม่เห็นว่ากำลังทำอาหารอยู่

ไฮไลท์ครัวร้อนและครัวเย็นที่มือใหม่ต้องรู้ก่อนเปิดร้านอาหาร

  • ครัวร้อนใช้พื้นที่น้อยกว่าครัวเย็น
  • ครัวร้อนมีราคาแพงกว่าครัวเย็น
  • ครัวเย็นต้องใช้เวลาทำอาหารมากกว่าครัวร้อนเพราะสัมผัสกับความร้อนน้อยกว่า
  • ครัวเย็นผลิตจานต่อชั่วโมงน้อยกว่าจานร้อน

ครัวร้อนหมายถึงรูปแบบการทำอาหารที่มักจะทำในกระทะหรือบนตะแกรง ครัวเย็นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับครัวร้อน และมันหมายถึงอาหารที่มักจะปรุงในเตาอบหรือหวด

ครัวเย็น ครัวไทย: ครัวเย็นที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทยคือแกงไก่แกง ทำโดยการต้มไก่กับเครื่องเทศ จากนั้นใส่กะทิและผักบางชนิด เช่น มันฝรั่ง แครอท และหัวหอม ซุปประเภทนี้ไม่เพียงแต่อร่อยเท่านั้นแต่ยังดีต่อสุขภาพด้วยเพราะมีไขมันต่ำและโปรตีนสูง

ครัวจีน: อาหารจีนยอดนิยมคือไก่กุ้งเผาซึ่งมีมานานกว่า 100 ปี เกิดขึ้นครั้งแรกโดยบังเอิญเมื่อพ่อครัวใช้พริกไทยมากเกินไปในการเตรียมจานและเสิร์ฟให้